NGUYỄN THỊ THU HOÀI

Thạc sĩ, chuyên gia tham vấn tâm lý

LÝ LỊCH CÁ NHÂN

– Họ và tên: NGUYỄN THỊ THU HOÀI

– Giới tính: Nữ

THÀNH TÍCH

– Chuyên gia tham vấn Trẻ em và Gia đình, Nhóm, Học đường
– Chuyên viên đào tạo về Quyền con người Phụ nữ và trẻ em, PP Tiếp cận dựa trên quyền (HRBA)
– Diễn giả của các buổi chia sẻ, hướng dẫn cho Tổ chức về thực hành chăm sóc sức khoẻ tinh thần.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

– Địa chỉ: Tầng 7 toà nhà 59 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội, Việt Nam

– Tổng đài tư vấn: 19003307

– Email: cskh@braincare.vn

– Website: https://braincare

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC CÁ NHÂN

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
– Chuyên viên Tư vấn, hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới (GBV). Hướng dẫn phụ huynh về phương pháp đồng hành cùng con tại Ngôi Nhà Bình yên (Trung tâm phụ nữ và phát triển – Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)
– Chuyên viên tổ chức các lớp về giáo dục Kĩ năng sống, Giá trị sống, tham vấn nhóm cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới. 
• Chuyên viên hỗ trợ trẻ em lang thang đường phố và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tổ chức Blue Dragon Chilrden’s Foundation
– Diễn giả của các buổi chia sẻ, hướng dẫn cho nhân viên của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học về các vấn đề chăm sóc sức khoẻ tinh thần.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
– Thạc sỹ Xuất sắc chuyên ngành Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn
– Thủ khoa, cử nhân Xuất sắc Chuyên ngành công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. 
– Chứng chỉ “Tham vấn, làm việc dựa trên hiểu biết về sang chấn đối với phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới” (CWD và UN Women)
– Chứng chỉ “Thúc đẩy bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới và kỹ năng làm việc với nạn nhân” (Trung tâm Phụ nữ và Phát triển – HLHPNVN)
– Chứng chỉ “Kỹ năng tham vấn cho phụ nữ bị bạo lực trên cơ sở giới” (Trung tâm Phụ nữ và Phát triển – HLHPNVN)
– Chứng nhận “Quy trình hỗ trợ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới”. (Trung tâm Phụ nữ và Phát triển – HLHPNVN)
– Chứng nhận Tập huấn “Đặc điểm tâm lý của phụ nữ và trẻ em bị mua bán” (Trung tâm Phụ nữ và Phát triển – HLHPNVN)
– Chứng nhận về “Các phương pháp làm việc với trẻ em lang thang đường phố, gia đình trẻ và chính quyền địa phương” của tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation
– Chứng chỉ “Tư vấn, định hướng hướng nghiệp cho trẻ vị thành niên” của tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation
– Chứng nhận “Tham vấn và hỗ trợ tâm lý cho trẻ em trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19” của tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation
– Chứng nhận tập huấn “Chính sách bảo vệ trẻ em và bảo vệ trẻ em bị xâm hại tình dục của tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 
– Nguyễn Thị Thu Hoài (Đồng tác giả), Một số khuôn mẫu quan hệ xã hội giữa bác sĩ và người bệnh: Định hướng vận dụng trong hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện. Tạp chí Xã hội học, số 03 (155), 2021
– Nguyễn Thị Thu Hoài (Đồng tác giả), Vacational Rehabilitation for person with visual impairment at the comminity: A case study in Dong Da District, Ha Noi city, Viet Nam. Journal of intellectual disability – Diagnosis and treatment 9(3):256-266. DOI: 10.6000/2292-2598.2021.09.03.1
– Nguyễn Thị Thu Hoài (Đồng tác giả), Hỗ trợ phục hồi chức năng lao động cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng: Một vài kinh nghiệm quốc tế và sự cần thiết một tiếp cận liên ngành y – xã hội trong đào tạo thực hành tại Việt Nam. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Đào tạo thực hành nghề công tác xã hội: kinh nghiệm quốc tế và thực tế Việt Nam”, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (ĐHQGHN). 
– Trợ lý của đoàn đánh giá dự án “Tăng cường năng lực cộng đồng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa dân tộc Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng” do GEF và UNDP tài trợ.
– Thành viên tham gia đề tài cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, đề tài QG.19.37 “Nghiên cứu hỗ trợ người khuyết tật tại thành phố Hà Nội phục hồi chức năng lao động dựa vào cộng đồng”

LĨNH VỰC CHÍNH
– Hướng dẫn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho giáo viên và học sinh.
– Đánh giá tâm lý các vấn đề liên quan sức khỏe tâm thần (stress, lo âu, trầm cảm, nguy cơ tự tử…); tham vấn trẻ em và gia đình; hỗ trợ giáo viên, phụ huynh về phương pháp dạy trẻ; giảm thiểu stress.
– Tham vấn tâm lý cho nhóm học sinh có vấn đề về sức khỏe tâm thần (trầm cảm, lo âu).
– Định hướng giá trị và giáo dục giá trị sống
– Kỹ năng sống trẻ em và vị thành niên
– Quyền con người, quyền phụ nữ, quyền trẻ em