NGUYỄN MINH PHƯỢNG

Tiến sĩ giáo dục – giáo dục đặc biệt

LĨNH VỰC CHÍNH
  • Đánh giá xác định mức độ phát triển hiện tại của trẻ so với tuổi thực, từ đó xác định điểm mạnh và khó khăn, hạn chế của con để có phương pháp chăm sóc, giáo dục phù hợp, giúp con phát triển tối ưu.
  • Đánh giá, tư vấn và can thiệp, trị liệu giáo dục cho trẻ em, thanh thiếu niên về các vấn đề: Tự kỷ; Tăng động giảm chú ý; Rối loạn hành vi cảm xúc; Chậm phát triển trí tuệ; Chậm phát triển ngôn ngữ;….
  • Tư vấn cho cha mẹ, nhà trường về các phương pháp chăm sóc, giáo dục phù hợp cho trẻ em.
  • Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên về xây dựng mục tiêu, các nội dung, phương pháp can thiệp, giáo dục phù hợp, hiệu quả cho trẻ em.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 7, số 59 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội, Việt Nam
  • Tổng đài tư vấn: 1900 3307
  • Email: lienhe@braincare.vn
  • Website: braincare.vnỷ

Tiến sĩ, Chuyên gia giáo dục – giáo dục đặc biệt

– Hiện đang là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

– Hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và giáo dục đặc biệt, bao gồm: đánh giá, can thiệp, trị liệu và tư vấn giáo dục cho trẻ em và thanh thiếu niên;

– Giảng dạy, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ở các địa phương về đánh giá, xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, các phương pháp can thiệp, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt.

Một số công trình tiêu biểu

– Là tác giả của hơn 30 bài báo khoa học và nhiều tài liệu về các vấn đề đánh giá, can thiệp, giáo dục trẻ em.

– Một số sách và bài báo tiêu biểu: Phương pháp giáo dục, can thiệp hành vi, kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ; Hướng dẫn hòa nhập trẻ khuyết tật trong lớp mầm non; Giao tiếp giữa cha mẹ và trẻ rối loạn phổ tự kỷ tại gia đình; Trị liệu hoạt động và vấn đề điều hòa cảm giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ; Nghiên cứu mô hình SCERTS trong can thiệp điều tiết cảm xúc cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ; Phát triển kỹ năng tập trung chú ý – tiền đề phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ; Phát triển kỹ năng giao tiếp sớm cho trẻ tự kỷ…

– Đạt giải thưởng Ngày sáng tạo Việt Nam PEDC, Dự án: “Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật trí tuệ tại hai trung tâm: Trung tâm bảo trợ xã hội số 4 Hà Nội và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Thụy An”.

– Là thành viên nghiên cứu đề tài NAFOSTED: Xây dựng và chuẩn hoá công cụ đánh giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam (Đề tài nghiên cứu ứng dụng năm 2019 quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia).

Contact Me on Zalo