THEO DÕI, ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ THUỘC THƯƠNG HIỆU CỦA VIỆN TÂM LÝ GIÁO DỤC BRAINCARE
Theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ thuộc thương hiệu của Viện Tâm lý Giáo dục BrainCare
Giới thiệu về BrainCare
Xã hội phát triển, bên cạnh mặt tích cực thì cũng gây ra những áp lực, căng thẳng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của con người. Trăn trở với nỗi đau của cộng đồng, Viện Tâm lý – Giáo dục BrainCare đã ra đời. Viện Tâm lý Giáo dục BrainCare được thành lập theo quyết định số 18/QĐ-HKHTLGDVN do Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam cấp và Giấy phép hoạt động số A-2562 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp. Với đội ngũ các Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Tâm lý Giáo dục, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Viện Tâm lý Giáo dục BrainCare không ngừng nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp để đồng hành, tháo gỡ những nỗi đau về sức khỏe tinh thần mà cộng đồng đang gặp phải.
- BrainCare từng ngày góp sức làm thay đổi nhận thức và thói quen của người Việt Nam trong việc chú trọng sức khoẻ tinh thần và tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết.
- Để thực hiện sứ mệnh của mình BrainCare đã thực hiện triển khai 04 mảng chính.
1. Sứ mệnh: ”Vì cộng đồng hạnh phúc hơn từng phút giây!”
2. Tầm nhìn: BrainCare hướng tới trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần cho cộng đồng.
3. Giá trị cốt lõi : "Thấu cảm - Tận tâm - Chính trực"
Thấu cảm: Lắng nghe với tâm yêu thương, đồng cảm, thấu hiểu, cia sẻ, đặt mình vào vị trí của khách hàng, đồng nghiệp, tổ chức và cộng đồng.
Tận tâm
- Luôn luôn nỗ lực hết sức, hết khả năng của mình, toàn tâm với khách hàng, với cộng đồng và tổ chức.
- Luôn luôn học hỏi, đổi mới sáng tạo không ngừng để tạo giá trị và trao giá trị đến khách hàng, đến cộng đồng và tổ chức.
- Luôn luôn có tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, tiên phong-tinh gọn-tốc độ; học hỏi cải tiến nhanh.
- Luôn luôn đo lường hiệu suất, hiệu quả làm việc để tìm giải pháp kịp thời.
Chính trực
- Cam kết & chịu trách nhiệm với lời hứa, với khách hàng, với cộng đồng và mục tiêu của tổ chức.
- Trung thực nhìn thẳng vào sự thật với chính mình, với đồng nghiệp, với tổ chức; không giấu diếm những sai phạm, lỗi lầm của mình; chấp nhận những điểm chưa tốt để nâng chuẩn bản thân.
- Dám lên tiếng: Dũng cảm đứng ra ngăn chặn, bảo vệ những gì làm tổn hại tới khách hàng, cộng đồng, đồng nghiệp và tổ chức với sự chân thành và tôn trọng.
4. Triết lý vận hành
- Đối với chính mình: Chỉ làm những việc có giá trị, ý nghĩa với cuộc sống của mình.
- Đối với khách hàng: Chỉ cung cấp dịch vụ khi thấy rằng dịch vụ mà mình chuẩn bị cung cấp sẽ góp phần làm cho cuộc sống của khách hàng tốt lên.
- Đối với tổ chức: Chỉ tập trung cao vào chính mình, rèn nội lực của mình để hướng đến “Giá trị mang lại cho tổ chức”. Không so sánh người này với người khác.
Đội ngũ chuyên gia của BrainCare
TS. BSCK II NGUYỄN VĂN DŨNG
Tiến sĩ Bác sĩ Chuyên khoa II. Thầy thuốc ưu tú, phó viện trưởng - Viện sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai.
- Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các rối loạn tâm thần, các rối loạn phát triển ở trẻ em, cai nghiện game, Internet, rượu tại Viện sức khỏe tâm thần-Bệnh viện Bạch Mai
- Đạt được nhiều thành tựu cao quý, được Chủ tịch nước, Tổng bí thư, Thủ tướng trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
- Là chuyên gia đầu ngành về các rối loạn thần kinh thực vật: Động kinh, trầm cảm, lo âu, mất ngủ, stress…
- Là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực cai nghiện ma túy, ma túy đá, cỏ Mỹ, game online,…
PHẠM VĂN TƯ
Tiến sĩ - Chuyên gia tâm lý học - Phó trưởng Khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội
- Hơn 20 năm là chuyên gia tham vấn và trị liệu tâm lý cho trẻ em.
- Chuyên gia cao cấp cho các tổ chức phi chính phủ như Childfund vietnam, Good Neighbors… trong hoạt động tư vấn tâm lý và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em.
- Chuyên gia cao cấp hỗ trợ các phòng tham vấn học đường thuộc các trường nổi tiếng của Việt Nam.
- Chuyên gia tư vấn cho giáo viên các trường về xây dựng trường học hành phúc; tư vấn cho phụ huỳnh đồng hành cùng con.
- Chuyên gia cao cấp cho các tổ chức phi chính phủ trong hoạt động tư vấn tâm lý và giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em.
NGUYỄN THỊ THẮM
Tiến sĩ - Chuyên gia tâm lý - giáo dục
- Chuyên gia chẩn đoán, đánh giá và xây dựng kế hoạch can thiệp cho trẻ em có rối loạn phát triển (trẻ tự kỷ, tăng động giảm tập trung, khó khăn ngôn ngữ, khó khăn học tập,…).
- Gần 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực tâm lý - giáo dục, thực hiện đánh giá, tham vấn, trị liệu tâm lý cho trẻ em, vị thành niên về các vấn đề liên quan đến tâm lý (lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc hành vi, hành vi gây hấn, chống đối, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, tư vấn định hướng nghề, ám sợ trường học,....)
- Chuyên gia cao cấp tư vấn, hướng dẫn giáo viên, phụ huynh đồng hành cùng trẻ em, phát triển các kĩ năng sống, giá trị sống cho trẻ em.
NGUYỄN MINH PHƯỢNG
Tiến sĩ - Chuyên gia giáo dục đặc biệt
– Giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
– Hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và giáo dục đặc biệt bao gồm: đánh giá, can thiệp, trị liệu và tư vấn giáo dục cho trẻ em và thanh thiếu niên.
– Giảng dạy, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ở các địa phương về đánh giá, xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, các phương pháp can thiệp, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt.
VŨ THỊ OANH
Thạc sĩ chuyên ngành: Tâm lý học
– Hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực trị liệu tâm lý cá nhân, cặp đôi, gia đình, nhóm, tham vấn tâm lý học đường. Trị liệu âm thanh chuông xoay, thiền chánh niệm chữa lành tâm lý.
– Đánh giá, tư vấn, can thiệp trị liệu tâm lý - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Time City
– Đánh giá, tư vấn, can thiệp trị liệu tâm lý - Khoa nhi, bệnh viện tâm thần Hà Nội
HOÀNG LÊ THỦY
Chuyên gia Tâm lý học lâm sàng trẻ em và thanh thiếu niên
– Chuyên gia tham vấn cao cấp về hôn nhân gia đình, nuôi dạy con, mối quan hệ cặp đôi.
– Chuyên gia tư vấn cao cấp cho các Phòng Tham vấn Học đường tại các trường Công lập và Tư thục trên địa bàn Hà Nội.
– Đánh giá, tư vấn và can thiệp, trị liệu tâm bệnh lý trẻ em và thanh thiếu niên, người trưởng thành.
NGUYỄN THỊ THANH VÂN
Thạc sĩ - Chuyên gia Tham vấn & trị liệu tâm lý
– Chuyên gia tham vấn cao cấp về hôn nhân gia đình, nuôi dạy con, mối quan hệ cặp đôi.
– Chuyên gia tham vấn cao cấp về hôn nhân gia đình, nuôi dạy con, mối quan hệ cặp đôi.
– Chuyên gia tư vấn định hướng phát triển bản thân, tư vấn nghề nghiệp và sức khoẻ tinh thần trong công việc.
- Chuyên gia tham vấn tâm lý cho thanh thiếu niên về các khó khăn trong học tập, mối quan hệ, cuộc sống. Master Coach NLP và Thôi miên Trị liệu
NGUYỄN THỊ THÚY HẰNG
Thạc sĩ - Chuyên gia Tâm lý – Giáo dục
– Quản lý, Chuyên viên Tham vấn học đường trường THCS Nguyễn Trường Tộ Hà Nội.
– Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực đánh giá, tham vấn tâm lý cho trẻ em, vị thành niên và tham vấn hôn nhân gia đình.
- Chuyên gia điều trị chứng nghiện, đặc biệt là nghiện Game/Internet.
NGUYỄN HIỀN MINH
Thạc sĩ chuyên ngành Công tác xã hội
– Quản lý ca và thực hành tham vấn hỗ trợ tâm lý trị liệu với hơn 300 thân chủ tại hai nhà tạm lánh dành cho nạn nhân bị buôn bán và bạo lực gia đình từ 2006 – 2014.
– Quản lý ca với trên 100 thân chủ là những phụ nữ bán dâm và nghiện ma túy, bị bạo lực gai đình, di cư từ tháng 4/2014 đến tháng 11/2015.
– Tham gia xây dựng và thiết kế bộ hồ sơ quản lý ca của hai nhà tạm lánh – Trung tâm Phụ nữ và Phát triển từ 2006 đến 2011.
LÊ THẾ HANH
Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng
– Chuyên gia tham vấn trị liệu tâm lý cho thanh thiếu niên.
– Chuyên gia tâm lý trong lĩnh vực hàn gắn các mối quan hệ, trị liệu các rối loạn tâm thần.
– Chuyên gia đào tạo tập huấn chương trình dự phòng sang chấn tâm lý tại trường học, tổ chức.
– Chuyên viên điều trị chứng nghiện, đặc biệt là nghiện Game/Internet
ĐẶNG MINH KHUÊ
Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng
– Chuyên gia tham vấn trị liệu tậm lý lâm sàng Trẻ em và Vị thành niên.
– Chuyên viên tư vấn đào tạo, phát triển chương trình Chăm sóc sức khoẻ tinh thần cộng đồng, giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống.
– Nhà tham vấn, trị liệu cho dự án Nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần thông qua xây dựng và vận hành phòng tham vấn học đường Speak Out – GNI (2019 – 2020).
- Quản lý chuỗi dự án phát triển giáo dục tại Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (2020 - 2021).
VÕ THỊ LÂM OANH
Chuyên gia Tâm lý học lâm sàng
– Đánh giá rối loạn phát triển: tự kỷ, tăng động – giảm chú ý,chậm phát triển,...
– Đánh giá và trị liệu rối loạn hành vi ở trẻ em và thanh thiếu niên.
– Đánh giá và trị liệu rối loạn trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn căng thẳng, Khó khăn học tập, ở trẻ em và thanh thiếu niên.
- Quản lý chuỗi dự án phát - Chiến lược quản lý hành vi tích cực.