NGUYỄN THỊ THẮM
Tiến sĩ giáo dục
LĨNH VỰC CHÍNH
Đánh giá, tư vấn và can thiệp, trị liệu tâm bệnh lý trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành về các lĩnh vực:
– Tự kỷ
– Rối loạn lo âu
– Trầm cảm, rối loạn lưỡng cực (hưng trầm cảm, rối loạn khí sắc)
– Chậm phát triển trí tuệ
– Tăng động giảm chú ý
– Các rối loạn dạng cơ thể
– Rối loạn hành vi trẻ em vị thành niên
– Rối loạn sự thích ứng
– Làm các trắc nghiệm tâm lý về trí tuệ (WISC 4,5, RAVEN, GILLE, Pep -3, ASQ, Belley, Vineland II…)
– Đánh giá các phát triển phát triển tâm vận động ở trẻ em dưới 6 tuổi (Test DENVER)
– Các trắc nghiệm về hành vi cảm xúc (ZUNG, BECK, VANDERBILT, SDQ), trắc nghiệm về tự kỷ (M-CHAT, CARS), trắc nghiệm phóng chiếu (CAT, tranh vẽ…)
– Điều trị các rối loạn tâm thần bằng các liệu pháp tâm lý (nhận thức hành vi, tập thư giãn, tâm vận động, điều hòa cảm giác, chơi trị liệu, vẽ tranh, tư vấn cá nhân và nhóm trẻ, trị liệu gia đình…)
– Tư vấn hôn nhân gia đình: mâu thuẫn, ngoại tình, nuôi dạy con…
THÔNG TIN LIÊN HỆ
– Địa chỉ: Tầng 7 toà nhà 59 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội, Việt Nam
– Tổng đài tư vấn: 1900 3307
– Email: lienhe@braincare.vn
– Website: braincare.vn
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thắm
– Đã có gần 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và thực hành về lĩnh vực tâm lý và giáo dục, thực hiện đánh giá, tham vấn, trị liệu tâm lý cho trẻ em, vị thành niên, thanh thiếu niên về các vấn đề liên quan đến rối loạn phát triển, lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc hành vi, hành vi gây hấn, chống đối, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, tư vấn định hướng nghề, ám sợ trường học, lạm dụng game internet, ….
– Từ năm 2003 đến nay Tiến sĩ đã tham gia nhiều khoá đào tạo, tập huấn trong nước và quốc tế về các phương pháp, liệu pháp tâm lý – giáo dục để đánh giá, trị liệu, can thiệp cho trẻ em và vị thành niên gặp các vấn đề về rối loạn phát triển, vấn đề tâm lý như: Trị liệu bằng trò chơi, phóng chiếu, câu chuyện xã hội, PECS, ABA, nhận thức hành vi CBT, hành vi biện chứng DBT, trị liệu bằng nghệ thuật AT, và nghệ thuật tỉnh thức MBAT, câu hỏi nghệ thuật và các liệu pháp khác.
– Hiện tại Tiến sĩ đang công tác tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Quá trình công tác
– Chuyên gia hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, mua bán người, sang chấn tâm lý tại Dự án Ngôi nhà Bình yên thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) – Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (2009-2013).
– Giảng viên thỉnh giảng cho một số trường Đại học, Cao đẳng, giảng dạy về lĩnh vực đánh giá và can thiệp cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt, trẻ em có sang chấn, rối nhiễu tâm lý, động cơ động lực học tập, giáo dục kĩ năng sống,… (2006- nay)
– Tham gia nhiều dự án, hoạt động do Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Lao động thương binh và xã hội, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ tổ chức ở các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Kạn, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Ngãi,… về lĩnh vực giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt, nâng cao sức khoẻ tinh thần cho cộng đồng, đánh giá và hỗ trợ tâm lý cho trẻ em,…. (2007 – nay)
– Từng là chuyên gia độc lập hỗ trợ cho các Phòng Tham vấn học đường tại một số trường công lập và tư thục trên địa bàn Hà Nội như Marie Curie, Nguyễn Trường Tộ, Ban Mai,…. (2018-2020)
Hiện nay, Tiến sĩ Thắm đang là Giảng viên của Trường Đại học sư phạm Hà Nội, Phó viện trưởng – Viện Tâm lý Giáo dục BrainCare, thành viên của Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam, Hội tâm lý trị liệu Việt Nam.
Quá trình đào tạo
Tiến sĩ giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, 2021
– Rối loạn nhân cách ranh giới và trị liệu hành vi biện chứng, Hội tâm lý trị liệu Việt Nam, 2024
– Giải quyết các vấn đề hành vi và hỗ trợ kỹ năng tự quyết cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội & tổ chức PVF, 2024
– Đánh giá lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc hành vi cho trẻ em và vị thành niên – TS. Georget Cognet – Chuyên gia Tâm lý học- Paris – năm 2021
– Khoá học Kỹ năng làm cha mẹ tích cực và chăm sóc hàn gắn sau sang chấn tâm lý, GS. Luke Talikowski – Tổ chức Health Right tổ chức, 2016.
– Khóa học Trị liệu bằng nghệ thuật tỉnh thức (cho lo âu, trầm cảm ở người trưởng thành) và Trị liệu CBT, Robert.D. Friedberg, 2021
– Khóa học Làm việc với trẻ em rối loạn cảm xúc hành vi – GS. Michelle Mccollin – Chuyên gia tâm lý học, USA, 2018
– Khoá học Kỹ năng đánh giá và can thiệp tâm lý xã hội (cho người trên 18 tuổi), Dr. Paul Duong Tran, Đại học Dominican, New York, 2011.
– Khoá học Các vấn đề tâm lý và biện pháp hỗ trợ tâm lý cho trẻ rối loạn phát triển, GS. Takeda Tetsuro, Nhật Bản – 2019
– Khoá học Chiến lược giáo dục kĩ năng, hành vi dựa trên quan điểm phương pháp phân tích hành vi ứng dụng – GS. Yoshihisa Otake, Nhật Bản
– Khoá học Sử dụng những công cụ quan sát và đánh giá trẻ rối loạn tâm lý từ 0-6 tuổi – Marian Simson, Chuyên gia Đan Mạch
– Khóa học Đánh giá và trị liệu âm lời nói cho trẻ em – Tổ chức Trinh Foundation Việt Nam, 2018
– Khóa học Đánh giá nhân cách – GS. Michall – Chuyên gia tâm thần học người Mỹ, Trường ĐHSPHN, 2019
– Khoá học Đánh giá và hỗ trợ trẻ em, Trường Wakayama – Nhật Bản, 2017
– Khóa học Đánh giá trí tuệ trẻ em Việt Nam bằng thang đo trí tuệ của WESLER, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2017
– Khóa huấn luyện về Tâm thần trẻ em và vị thành niên do Ủy ban y tế Hà Lan – Việt Nam tổ chức
Các công trình nghiên cứu khoa học
(Trong vòng 5 năm gần nhất)
– Tham gia đề tài cấp Bộ về Xây dựng bộ công cụ phát hiện sớm trẻ em có khó khăn trong học tập, 2022.
– Tham gia đề tài Cấp Bộ về Xây dựng chương trình bổ trợ cho trẻ đa tật ở Việt Nam, 2019
– Báo cáo khoa học “Quy trình hỗ trợ cho trẻ vị thành niên có lạm dụng internet tại Viện tâm lý giáo dục BrainCare”, 2023.
– Báo cáo khoa học về Một số hoạt động hỗ trợ cho trẻ vị thành niên có lạm dụng internet, 2023.
– Báo cáo khoa học tại Hội thảo quốc tế Tâm lý học trường học: Cảm xúc và suy nghĩ của trẻ vị thành niên có vấn đề tâm lý về giao tiếp của cha mẹ với con cái, 2023.
– Báo cáo khoa học tại Hội thảo về Rối loạn phát triển: Ứng dụng công nghệ thông tin trong công cụ ASQ3 nhằm phát hiện sớm các rối loạn phát triển ở trẻ em, 2024.
– Tác giả sách: Nghệ thuật làm cha mẹ trong phòng ngừa bạo lực gia đình với trẻ em, 2010,
– Đồng tác giả cuốn sách: Chú gấu con và Giá trị sống trong mắt trẻ thơ bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình, 2010, 2011.
– Biên soạn tài liệu: Sổ tay công cụ tham vấn học đường, 2020
– Biên soạn Sổ tay xây dựng và vận hành phòng tham vấn học đường, 2020
TS.BSCKII - NGUYỄN VĂN DŨNG
Phó viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai.
TS. NGUYỄN MINH PHƯỢNG
Tiến sĩ giáo dục – giáo dục đặc biệt
Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thạc sĩ. NGUYỄN THỊ THÚY HẰNG
Chuyên viên điều trị chứng nghiện, đặc biệt là nghiện Game/Internet
Thạc sĩ. NGUYỄN HIỀN MINH
Làm việc tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển – Hội LHPN Việt Nam