ASQ-3
Công cụ sàng lọc đáng tin cậy cho trẻ từ 0-6 tuổi
Tìm hiểu thêm
ASQ-3
Hỗ trợ cha mẹ và giáo viên theo dõi sự phát triển của trẻ
Tìm hiểu thêm
ASQ-3 online
Hỗ trợ cha mẹ và giáo viên đồng hành cùng trẻ
Tìm hiểu thêm
Previous
Next

Giới thiệu ASQ-3

Giới thiệu về ASQ-3.

 Bộ câu hỏi sàng lọc theo độ Tuổi & Giai đoạn phát triển®, Phiên bản thứ ba (ASQ ® -3) xác định sự tiến bộ ở trẻ em trong độ tuổi từ 12 tháng đến 5 ½ tuổi. Thành công của ASQ-3 nằm ở cách tiếp cận lấy phụ huynh làm trung tâm và dễ sử dụng.  Do đó, ASQ-3 đã trở thành công cụ sàng lọc phát triển được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu.

Bằng chứng cho thấy rằng sự phát triển càng sớm càng được đánh giá và hỗ trợ – trẻ càng có cơ hội  phát triển tối đa tiềm năng của mình. Tìm hiểu thêm về ASQ-3 để hiểu rõ hơn về bộ công cụ sàng lọc thông minh này.

  • Sử dụng các Bộ công cụ chẩn đoán, đánh giá tiên tiến nhất trên thế giới và Việt Nam nhằm phát hiện sớm các vấn đề khó khăn của trẻ em, từ đó tư vấn cho giáo viên, phụ huynh cách hỗ trợ, can thiệp cho trẻ càng sớm càng tốt.
  • Việc chẩn đoán, đánh giá sớm các chỉ số IQ, EQ, các rối loạn phát triển, rối nhiễu tâm lý, cấu trúc tâm lý nhân cách cũng giúp cho cha mẹ có thể hiểu rõ hơn vấn đề của con, biết cách hỗ trợ, đồng hành cùng con phát triển điểm mạnh và khắc phục những hạn chế.
  • Việc chẩn đoán, đánh giá các vấn đề tâm lý của trẻ còn giúp phát hiện và can thiệp sớm, giảm thiểu rủi ro và nguy cơ đối với trẻ, nhất là những vấn đề về lo âu, trầm cảm, ám ảnh sợ… đến việc học tập, sinh hoạt, cuộc sống của trẻ.
  • Đánh giá để xác định Chỉ số trí tuệ (IQ) và Cảm xúc (EQ)
  • Đánh giá các Rối loạn phát triển: Tăng động giảm tập trung, khó khăn học tập, chậm phát triển ngôn ngữ, khó khăn trong giao tiếp và các mối quan hệ…
  • Đánh giá các Vấn đề tâm lý liên quan đến học đường và gia đình, xã hội như: Trầm cảm trẻ em và thanh thiếu niên, căng thẳng, lo âu học đường, rối loạn cảm xúc hành vi, rối loạn cảm xúc lưỡng cực (hưng trầm cảm)…
  • Đánh giá kiểu hình cấu trúc tâm lý nhân cách của trẻ
  • Đánh giá năng lực và định hướng phát triển nghề nghiệp có cơ sở khoa học
  • Đánh giá lòng tự trọng và năng lực quản trị bản thân, lãnh đạo phát triển.
  • Đánh giá các nguy cơ cao như tự làm đau, tự tử, chống đối xã hội…

Trẻ em từ 12 tháng tuổi đến 18 tuổi

Các công cụ sàng lọc đều là các công cụ đã được sử dụng ở các nước trên thế giới và được chuẩn hoá cho phù hợp với trẻ em Việt Nam:

  • Bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non 12 tháng – 6 tuổi: ASQ-3, ADHD, CARS, Bellay; GARD3, CBCL, PEP 3, RAVEN màu, Vẽ hình người…
  • Bộ công cụ đánh giá dành cho trẻ 6-11 tuổi: Sàng lọc và phát hiện sớm các rối nhiễu, sang chấn tâm lý và vấn đề liên quan đến học tập, phát triển (tăng động giảm tập trung, rối nhiễu hành vi cảm xúc, khó khăn học tập, giao tiếp xã hội, sang chấn tâm lý): CBCL, WISC 5, RAVEN, Vẽ hình người…
  • Bộ công cụ đánh giá dành cho trẻ 12-18 tuổi và thanh niên: Sàng lọc và phát hiện sớm các rối nhiễu, sang chấn tâm lý và các vấn đề liên quan đến học tập, phát triển (khó khăn học tập, rối loạn cảm xúc, nhận thức bản thân, hành vi bạo lực, chống đối xã hội, lo âu, trầm cảm, cấu trúc tâm lý nhân cách…): CBCL, DASS 21, EPI, MMPI, DISC, RADS 10-20, chẩn đoán và đánh giá mức độ nghiện Game/Internet, thuốc lá điện tử…
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao cấp: Nguyễn Văn Dũng – Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần Bạch Mai
  • Tiến sĩ Nguyễn Thị Thắm – Chuyên gia Tâm lý giáo dục – Giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hương – Chuyên gia Tâm lý học đường – Giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Tiến sĩ Hoàng Lê Thủy – Chuyên gia Tâm lý lâm sàng – Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em (111) – Cục Trẻ em.